Tạo tài khoản Google Adwords (Personal) Cơ Bản

Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Tạo tài khoản Google Adwords Cá Nhân cơ bản

thinhkakashi adwords

Để tạo tài khoản chạy quảng cáo Google Adwords bạn cần có những yếu tố cơ bản nào?
- Một tài khoản G-mail (nên đặt bảo mật 2 lớp và xác minh bằng điện thoại, để khỏi bị hacked nhé)
- Một thẻ VISA hoặc MASTER CARD có sẵn tiền trong đó

Đầu tiên bạn truy cập vào đường link: http://www.google.com.vn/adwords/ 
thinhkakashi

Click vào "nút bắt đầu ngay"
thinhkakashi adwords
Điền Email và Địa chỉ website của bạn, click vào nút "có" nếu bạn muốn nhận thông báo từ Google Adwords về các đề xuất và update trên tài khoản quảng cáo của bạn và nhấn tiếp tục.

Google sẽ yêu cầu bạn tạo chiến dịch đầu tiên của bạn trước khi bắt đầu.
thinhkakashi adwords
Ở bước này, bạn sẽ được Google yêu cầu tạo chiến dịch đầu tiên để có thể tiếp tục. Nếu bạn đã định hình sẵn keywords của mình rồi thì bước này không thành vấn đề. Tuy nhiên nếu bạn chỉ mới tạo chiến dịch và cũng chưa có ý tưởng nào cho quảng cáo của mình thì bạn nên cài đặt đại một ngân sách nhỏ và các thông số khác tuỳ ý để có thể tiếp tục. Nhớ rằng bạn nên đặt ngân sách ở mức độ thấp có thể 1000 VNĐ cũng được để ở bước sau Google sẽ tự động nhân số tiền này theo thời gian bạn chạy để bắt bạn thanh toán trước một khoản tiền nhỏ nhỏ để làm ngân sách chạy chiến dịch đầu tiên.

Căn nguyên của việc này là vì trước đây, Google chỉ yêu cầu bạn add thẻ và không cần phải thanh toán trước, nhưng do hậu quả của các thanh niên chạy quỵt tiền Google 25$ đầu tiên và bỏ tài khoản luôn thì kết quả hiện nay là đa số các tài khoản mới thành lập đều được thực hiện theo cơ chế là nạp tiền trước rồi khi bạn chạy quảng cáo thì sẽ được khấu trừ sau tuỳ theo mức chi của bạn trong từng ngày cụ thể.

Ở mục số 2 bạn có thể lựa chọn địa điểm mà khách hàng của bạn đang cư ngụ
Ở mục số 3 giá thầu của bạn, chính là giá thầu tối đa CPC mà bạn chấp nhận chi trả cho 1 cú click chuột vào quảng cáo của mình.
thinhkakashi adwords

Ở mục số 4 bạn sẽ viết một mẫu quảng cáo làm mẫu để tiếp tục hoàn thành chiến dịch quảng cáo Google mạng tìm kiếm đầu tiên. 

Tại đây ta sẽ làm quen 1 số khái niệm:

1. Trang đích (hay còn gọi là landing page): chính là trang web hoặc một fanpage facebook hoặc một kênh Youtube,....mà bạn muốn hướng người dùng đến đó, trên đó có đặt sản phẩm bạn muốn bán hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Hãy cố gắng điền đúng địa chỉ trang web của bạn, và nhớ lược bỏ những hậu tố được gắn kèm không cần thiết có thể làm giảm tốc độ load trang đích của bạn,  gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và liên đới ảnh hưởng đến chất lượng của mẫu quảng cáo của bạn.

2. Bạn có 2 dòng tiêu đề để có thể viết tiêu đề quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của mình, với độ dài mỗi tiêu đề là 30 kí tự. Vì vậy hãy cố gắng viết tiêu đề một cách thật cô đọng và cụ thể (chú ý các quy tắc viết tiêu đề mẫu quảng cáo - tôi sẽ có một bài viết chi tiết riêng để hướng dẫn các bạn chú ý đón xem nhé)

3. Tiếp đến bạn sẽ có một đoạn mô tả dài 80 kí tự để cung cấp thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ đang cung cấp.

Dù ở mục nào đi nữa thì những nguyên tắc về quảng cáo trên Google đều phải được tuân thủ thật chặt chẽ, càng quan trọng hơn nữa khi tài khoản quảng cáo của bạn là tài khoản mới lập, độ uy tín chưa cao và việc thực hiện các thao tác sai có thể ảnh hưởng đến uy tín của tài khoản và tệ hơn là tài khoản quảng cáo bị khoá hoặc bị kiểm tra rất gắt trong những lần lên quảng cáo sau đó.

Ở phần kế bên, sẽ có một bản DEMO mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị như thế nào khi người dùng search trên Google.

Và sau đó bạn nhấn tiếp tục.

thinhkakashi adwords



Tiếp đến bạn sẽ tiến hành nhập thông tin thanh toán của bạn vào. Điền đầy đủ và chính xác là được. Riêng phần mã bưu điện (Postal Code) bạn có thể dò ở đây!

Cuối cùng là phần thông tin liên hệ, bạn phải điền chính xác tên và thông tin liên hệ của mình để sau này có thể sử dụng nó để support trực tiếp với Google nếu tài khoản có vấn đề hoặc cần xác minh danh tính.
Tiếp đến bạn sẽ chọn số tiền cần phải thanh toán trước. Bạn có nhớ bước đầu tiên tôi đề cập không. Số tiền bạn muốn chi đó sẽ được nhân lên với 30 để ra con số mà bạn phải thanh toán trước khi có thể active tài khoản của mình. Nếu bạn điền con số lúc nãy quá nhỏ thì Google mặc định như trong trường hợp này là bạn phải thanh toán trước 160.000 VNĐ trước khi có thể chạy quảng cáo đầu tiên của mình.

Mục "phương thức thanh toán" điền đầy đủ thông tin trên thẻ VISA hoặc MASTER CARD của bạn, CVC chính là 3 chữ số được in phía sau mặt thẻ.
thinhkakashi adwords

Cuối cùng bạn nhấn nút "Hoàn tất và tạo quảng cáo"
Như vậy là bạn đã hoàn thành việc tạo một tài khoản quảng cáo Google Adwords rồi đấy! Chúc các bạn thành công.

thinhkakashi.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. THINHKAKASHI.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License